ประวัติน้องหมูเด้งแห่งสวนสัตว์เขาเขียวจากประเทศไทยเรา

ประวัติน้องหมูเด้ง

น้องหมูเด้งเป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมียโดยน้องมีแม่ชื่อโจนาอายุ 25 ปี และน้องมีพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียอีอีกด้วย

นอกจากนี้ น้องหมูเด้งฮิปโปสุดคิ้วท์นั้นน้องเป็นลูกตัวที่ 7 ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจากพ่อแม่คู่นี้อีกด้วยค่า

และอันที่จริงแล้ว ชื่อน้องหมูเด้งนั้นมาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เขาเขียว โดยมีชื่อให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และ หมูสับ ซึ่งผลปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คนที่เลือกชื่อ หมูเด้ง มาจนเป็นที่มาของชื่อ น้องหมูเด้ง นั่นเองล่ะค่ะ

รู้จัก ฮิปโปแคระ

ฮิปโปโปเตมัสแคระ หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ฮิปโปแคระ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมกินพืชชนิดหนึ่ง จัดอยู่ในวงศ์ฮิปโปโปเตมัส หลักๆแล้วฮิปโปโปเตมัสแคระมีรูปร่างทั่วไปคล้าย

ฮิปโปโปเตมัส แต่ว่ามีรูปร่างแตกต่างกันมากทีเดียวโดยมีขนาดเพียง 1 ใน 10 ของฮิปโปโปเตมัสเท่านั้น

สัตว์ประเภทนี้มีความสูงจากกีบเท้าจนถึงหัวไหล่ไม่เกิน 1 เมตร (3 ฟุต) มีความยาวลำตัวประมาณ 75–100 เซนติเมตร (2.46–3.28 ฟุต) และน้ำหนักประมาณ

180–275 กิโลกรัม (397–606 ปอนด์) โดยที่มีอายุขัยที่ไม่เป็นที่ทราบแน่นอน แต่อายุในที่เลี้ยงสูงสุด 30–55 ปี เชื่อว่าในธรรมชาติไม่น่าจะมีอายุได้ยาวนานขนาดนี้

มีสีผิวที่เข้มกว่าฮิปโปโปเตมัส คือ มีสีเขียวเข้มหรือน้ำตาลเข้ม ส่วนหัวกลมกว่าฮิปโปโปเตมัส ส่วนหลังโค้งขึ้นและลาดต่ำลงมาทางก้น ผิวหนังเรียบลื่น ตามลำตัวแทบไม่มีขน

ยกเว้นขนเพียงไม่กี่เส้นที่บริเวณริมฝีปากและหาง เบ้าตาอยู่ด้านข้างของหัว และมีเหงื่อใส ไม่เข้มเป็นสีแดงเหมือนเลือดแบบฮิปโปโปเตมัส

ทั้งฮิปโปโปเตมัสแคระ ยังมีอุปนิสัยและพฤติกรรมต่างจากฮิปโปโปเตมัสอีกด้วย กล่าวคือ เป็นสัตว์ที่รักสันโดษ อยู่ตามลำพังเพียงตัวเดียว ขี้อาย และหวาดกลัวมนุษย์         

เป็นสัตว์ที่แม้ประสาทการมองเห็นไม่ดี แต่ประสาทการดมกลิ่นนั้นดีเยี่ยม กินอาหารจำพวก พืชผักชนิดต่าง ๆ เช่น มันเทศ, ผลไม้ที่หล่นตามพื้น, หญ้า รวมถึงกินดินโป่งเพื่อ

เพิ่มธาตุอาหารให้แก่ร่างกายเหมือนกับสัตว์กินพืชชนิดอื่นด้วย

อ้างอิงข้อมูล : https://www.sanook.com/campus/1425863/

เรื่องเล่าขำๆ (แถมๆ)

เรื่องมันมีอยู่ว่าน้องหมูเด้งผู้น่ารักของเรานี่แบบว่าเป็นน้องฮิปโปแคระที่พราวเสน่ห์ไม่เบาแม้ว่าน้องจะมีอายุแค่สองเดือนก็ตามนะ ถึงขนาดว่ามีสาวสวยจากนิวยอร์คที่มีนามว่า “มอลลี่ สวินดอลล์” อุตส่าห์บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเป็นระยะเวลา 18 ชั่วโมงเพื่อมาตามเจ้าหนูน้อยหมูเด้งเชียวน้า เธอทานอาหารบนเครื่องบินและมีความอดทนสูงในการเดินทางข้ามพรมแดนมา และเธอก็มีความโปรดปรานในอาหารบนเครื่องอย่างมากเลย น่าจะแอบว่าอิ่มอร่อยน่ะค่ะ

แต่ที่ขำไปกว่านั้นก็คือว่าพอเจ้าหน้าที่ตม.ถามมาว่าคุณเธอมาทำอะไรที่ประเทศไทย คุณเธอตอบทันทีแบบไม่ต้องคิดนานว่าจุดประสงค์ในการเดินทางของเธอก็คือมาหาน้องหมูเด้ง เจ้าหน้าที่ตม.คงจะแอบขำเลยทีเดียว คิคิ อะไรจะตั้งอกตั้งใจขนาดนี้กันน้า 555ว่าไหมล่ะคะ

หลังจากนั้นคุณเธอก็เข้ามาแสตนบายด์เพื่อรอดูหมูเด้งที่สวนสัตว์เขาเขียว แถมยังไม่ลืมที่จะไปอุดหนุนชุดของน้องหมูเด้งที่เป็นลายของน้องหมูเด้ง แถมยังชมเปราะ
อีกด้วยล่ะค่ะ อิอิ

เธอจึงนับว่าเป็นแฟนคลับตัวยงที่มีความทุ่มเทจริงๆเลยล่ะค่ะ  เห็นงี้ถ้ามีโอกาสก็อยากไปยลโฉมน้องบ้างแล้วล่ะสิเนี่ย งานเข้าเลยค่า 555

ปักหมุด: สวนสัตว์เขาเขียว

 

แชร์ให้เพื่อนๆด้วยสิ

แสดงความคิดเห็น ติชม ได้จ้า